Một trong những thách thức của Bình đẳng giới tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung chính là rào cản văn hóa - xã hội vô hình trung tạo nên khuôn mẫu giới ngăn chúng ta có được nhận thức đúng đắn về vấn đề này. Điều đáng buồn là chính bản thân rất nhiều phụ nữ chấp nhận những sự bất bình đẳng ấy như một phần “văn hóa và lịch sử” của họ. Trong một bài phỏng vấn với tờ Hà Nội Mới hồi đầu năm 2018, Tiến sĩ Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, cho rằng chính những khái niệm sai lệch về “thiên chức”, “công, dung, ngôn, hạnh” và “sự hy sinh” đang tạo ra gánh nặng, cho người phụ nữ với những sự phân biệt mang tính lịch sử. Không phải là cường điệu khi cho rằng phụ nữ có kiến thức chính là phụ nữ có sức mạnh, có thể tự đứng lên đấu tranh vì quyền lợi của bản thân.

Bằng cách lồng ghép các công cụ nghệ thuật vào dự án của mình, Mirror Mirror có tham vọng mang đến cho phụ nữ, cũng như những đối tượng thụ hưởng khác:

Không gian thảo luận mở, thấu cảm, đa dạng và an toàn về các vấn đề giới tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam bằng các hình thức nghệ thuật cộng đồng

Thư viện nội dung truyền thông giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

 

Với mục tiêu cuối cùng là góp phần thay đổi định kiến giới, thúc đẩy nội lực phụ nữ và trẻ em gái tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam, Mirror Mirror mong muốn tăng cường tiếng nói và vai trò của người trẻ đối với hành trình này.

Hãy trở thành bạn đồng hành thế hệ đầu tiên cùng chúng mình, nếu bạn cũng muốn tạo nên sự thay đổi trong cộng đồng nhé!

Các vị trí tìm bạn đồng hành: Ban Chương trình, Ban Truyền thông, Ban Sự kiện & Ban Đối ngoại

Thông tin chi tiết đợt tuyển: http://bit.ly/MirrorMirrorRecruitmentNote

Link đăng ký: http://bit.ly/MirrorMirrorRecruitment

Hạn chót nộp đơn: 27/06/2019

 

⁎⁎⁎

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Hotline: (+84) 772 666 872 (Kim Quyên, Ms.); (+84) 949 186 970  (Bảo Ngọc, Ms., vui lòng chỉ gọi sau ngày 21/06)

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it./ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Fanpage: Mirror Mirror - Arts for Equality

Trần Công Danh

ITEC Career Centre (ICC) International Training and Education Center - ITEC

Tel: (84)-8-38303625 (Ext 114) | Fax: (84)-8-38325926 | Email: career.center@itec.hcmus.edu.vn

Leave a comment